Home » , , » The Matrix Revolutions 3 เดอะ มทริกซ์ ภาค 3 เรฟโวลูชั่นส์ ปฏิวัติมนุษย์เหนือโลก

The Matrix Revolutions 3 เดอะ มทริกซ์ ภาค 3 เรฟโวลูชั่นส์ ปฏิวัติมนุษย์เหนือโลก

post-full-image

เรื่องย่อ The Matrix Revolutions (2003) เดอะ มทริกซ์ ภาค 3: เรฟโวลูชั่นส์ ปฏิวัติมนุษย์เหนือโลก

วันที่ออกฉาย: 5 พฤศจิกายน 2546 (อเมริกา)
ความยาว: 129 นาที
ภาคก่อน: เดอะ เมทริกซ์ รีโหลดเดด : สงครามมนุษย์เหนือโลก
ประพันธ์ดนตรีโดย: ดอน เดวิส
งบประมาณ: 150 ล้าน USD

ทุกอย่างที่มีจุดเริ่มต้น ย่อมมีจุดจบ 

ในบทสรุปอันน่าพิศวงของเรื่อง The Matrix Reloaded นั้น นีโอ (คีนู รีฟส์) ได้ก้าวไปอีกขั้นหนึ่งในการตามล่าหาความจริง ซึ่งเริ่มต้นด้วยการเดินทางเข้าสู่โลกอันแท้จริง จากจุดเริ่มต้นแห่ง เดอะ เมทริกซ์ ทว่าการแปรสภาพนั้นทำให้เขาต้องสูญเสียพลัง จนหมดสิ้น และล่องลอยไป ณ สถานที่ร้างผู้คน ซึ่งอยู่ระหว่างโลกเมทริกซ์ และโลกเครื่องจักร ในขณะที่ ทรีนิตี้ (แครี่-แอน มอส) คอยเฝ้าระแวดระวังร่างอันไร้สติของนีโอไว้ และมอร์เฟียซ (ลอว์เรนส์ ฟิชเบิร์น) ต้องต่อสู้กับความจริงที่เผยให้รู้ว่า หนึ่งเดียว (The One) ผู้ซึ่งเขาได้ทุ่มเทความศรัทธาทั้งชีวิตให้นั้น เป็นเพียงระบบการควบคุมอีกระบบหนึ่งที่ถูก สร้างขึ้นมา โดยสถาปนิกแห่งเมทริกซ์ 

The Matrix Revolutions บทอวสานอันระทึกใจของภาพยนตร์ไตรภาค Matrix ตำนานสงครามระหว่างมนุษย์และเครื่องจักร ซึ่งดำเนินมาอย่างดุเดือดเข้มข้นและอึกทึก : กองทัพแห่งไซออน ซึ่งได้รับความช่วยเหลือจากพลเรือนอาสาสมัครที่หาญกล้าอย่าง ซี (โนน่า เกย์) และ เดอะคิด (เคลย์ตัน วัตสัน) ที่เข้าร่วมการต่อสู้อย่างเข้าตาจน เพื่อหยุด ยั้งการรุกรานของเซ็นติเนล ในขณะที่กองทัพเครื่องจักรบุกทะลวงเข้าสู่ที่มั่น ของพวกเขา และเมื่อต้องเผชิญกับการทำลายล้างอันโหดร้ายในครั้งนี้ บรรดาพลเมืองแห่งปราการ สุดท้ายของมนุษยชาติ มิได้เพียงต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดเท่านั้น แต่พวกเขายังทำเพื่ออนาคต ของมวลมนุษย์อีกด้วย 

แต่ทว่าองค์ประกอบซึ่งไม่รู้ถึงที่มา กลับเป็นตัวบ่อนไส้กองทัพเสียเอง โปรแกรมลวง สมิธ (ฮิวโก้ วีฟวิ่ง) ผู้ได้กระทำการอย่างฉลาดแกมโกงและลักพาตัว เบน (เอียน บลิส) หนึ่งในสมาชิกแห่งกองทัพโฮเวอร์คราฟท์ไป เขามีพลังอำนาจที่เพิ่มพูนขึ้นในทุกวินาที จนอยู่ นอกเหนือความควบคุมของเดอะ แมชชีน สมิธข่มขู่ว่าจะทำลายอาณาจักร รวมทั้ง โลกแท้จริงและเมทริกซ์ ส่วนเทพยากรณ์ (แมรี่ อลิซ) ได้ให้คำแนะนำกับนีโอ เป็นครั้ง สุดท้าย ซึ่งเขายอมรับมัน ด้วยความรู้ที่ว่าเธอก็เป็นโปรแกรมตัวหนึ่ง และคำพูดของเธอ อาจเป็นคำลวงอีกระดับขั้นของระบบอันซับซ้อนอย่างมโหฬารของเมทริกซ์ 
ด้วยความช่วยเหลือของ ไนโอบี (เจด้า พิงเก็ต สมิธ) นีโอ และทรีนิตี้ เลือกที่จะเดินทางไปไกลเกินกว่าที่มนุษย์จะเคยกล้าไป การเดินทางที่เต็มไปด้วยภยันตราย เหนือพื้นดิน ข้ามพื้นผิวโลกที่ถูกแผดเผาจนไหม้เกรียม ไปสู่ใจกลางของแมชชีนซิตี้ ที่แสนจะอันตราย ณ เมืองหลวงแห่งเครื่องจักรนั้น นีโอได้เผชิญหน้าตัวต่อตัวกับผู้มี อำนาจสูงสุดของโลกเครื่องจักร ดิวส์ เอ็กซ์ แมชชีนน่า และต้องต่อสู้ด้วยข้อต่อรอง อันเป็นความหวังเดียวของโลกที่กำลังจะสูญสลาย 

สงครามจะจบลงในคืนนี้ โดยมีชะตาชีวิตของนีโอ และอนาคตของสองโลก ซึ่งผูกติด อยู่กับผลของการเผชิญหน้าแห่งหายนะ ระหว่างเขาและสมิธ


สำรอง



เครดิต::http://www.jomvphd2.com, http://thaih2o.blogspot.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Copyright © 2014 ดูหนัง ฟังเพลง