Home » » Young Detective Dee (2013) - ตี๋เหรินเจี๋ย ผจญกับดักเทพมังกร

Young Detective Dee (2013) - ตี๋เหรินเจี๋ย ผจญกับดักเทพมังกร



post-full-image


เรื่องย่อ Young Detective Dee: Rise of the Sea Dragon (2013) ตี๋เหรินเจี๋ย ผจญกับดักเทพมังกร

ปีที่ออกฉาย: ปี 2556
วันที่ฉาย (ไทย): 5 ธ.ค. 2556
ผู้กำกับ: Tsui Hark
นำแสดง: Angelababy, Mark Chao

พระนาง บูเช็คเทียน (หลิวเจียหลิง) และ พระจักรพรรดิเกาซง ออกคำสั่งให้เรือรบเดินทางไปยังอาณาจักรแบกแจ ซึ่งเป็นพันธมิตรเก่าแก่เพื่อช่วยเหลือจากการถูกบุกรุกโดยกองกำลังบูเย้าที่อาจจะมุ่งหน้ามาที่ประเทศจีนได้ แต่ก่อนที่พวกเขาจะออกจากท่าเรือ กองกำลังเรือรบกลับถูกเงาลึกลับจากใต้น้ำทำลายลง

ชาวเมืองลั่วหยาง เมืองหลวงทางตะวันออกต่างเชื่อว่า เทพมังกรเป็นต้นเหตุของเรืองนี้ และจะต้องทำการบูชายันหญิงสาวบริสุทธิ์ที่สวยที่สุดในเมือง เพื่อลดความพิโรธและเพื่อเอาใจเทพมังกร สาวบริสุทธิ์อย่างนางโลมหยิน (แองเจล่าเบบี้) จึงถูกเลือก ทั้งนี้เพราะนางถูกขังไว้ในวัดเทพมังกรเป็นเวลาสามปีด้วยเหตุที่ ปฏิเสธจะพลีกายมอบความบริสุทธิ์ให้กับพวกขุนนาง 

แต่พระนางบูเช็คเทียน ไม่เชื่อเรื่องพวกนี้จึงออกคำสั่งกับ เฉินจิน (เฟิงเส้าเฟิง) หัวหน้าผู้พิพากษาของเมืองหลวงให้ทำการสืบสวนว่าใครอยู่เบื้องหลังการก่อวินาศกรรมและต่อต้านนาง ซึ่งนางสงสัยว่าพวกบูเย้า อาจอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ และหาก เฉินจินไม่สามารถอธิบายเรื่องนี้หรือไขคดีได้ภายในสิบวัน เขาจะต้องถูกตัดหัวและประจวบกับที่ ตี๋เหรินเจี๋ย (จ้าวโหยวถิง) เดินทางยังเมืองลั่วหยางพอดี เพื่อเข้าร่วมการตัดสินคดีในฐานะ ผู้พิพากษาประจำอำเภอ ข้าราชการระดับสูงสายนักสืบ ผู้พิพากษา อัยการ และ เพชฌฆาต หลังจากเปิดโปงคดีทุจริตของข้าราชการในเมืองบิงฉัวที่ถูกตัดสินให้เนรเทศไปอยู่ยังหัวเมืองทาง ตะวันออกเพื่อเป็นเยี่ยงอย่าง








0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Copyright © 2014 ดูหนัง ฟังเพลง